ยืนดีตอนรับสำหรับนักศึกษาที่ต้องการหาหอพัก อพาร์ทเม้นท์ ใกล้ ม. ราม 1(หัวหมาก) และ หอพักใกล้หอพัก อพาร์ทเม้นท์ ใกล้ ม. ราม 2(บางนา) ซึ่งมหาวิทยาลัยรามคำแหงเป็นสถาบันการศึกษา ที่เปิดโอกาสให้ทุกคน เพราะเปิดรับสมัครบุคคลเข้าเป็นนักศึกษา โดยไม่จำกัดจำนวน และไม่มีการสอบคัดเลือก ดังนั้นเป็นโอกาสดีเหมาะสำหรับคนที่ต้องการแสวงหาความรู้  และยังเหมาะสำหรับคนที่ทำงานไปด้วยและเรียนไปด้วย เพราะบางหลักสูตรมิได้เข้มงวดเรื่องเวลาเรียนเท่าไหร่ ยกเว้นบางคณะที่เป็นวิชาเกี่ยวกับการคำนวณ เช่น วิศวะ  เป็นต้น

หากนักศึกษาท่านใดเลือกได้แล้วว่าจะเรียนคณะอะไร สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งของนักศึกษาคือที่พัก สำหรับคนที่มีที่อยู่อาศัยอยู่ใกล้ก็ดี ส่วนสำหรับคนที่อยู่ต่างจังหวัด หรือที่อาศัยอยู่ไกลๆ การหา หอพักใกล้ ม.ราม1(หัวหมาก) หรือจะหาหอพักใกล้ ม.ราม2(บางนา)  ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งค่ะ ซึ่งปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกหอพักส่วนใหญ่มี ดังนี้ค่ะ

1.             ราคาหอพัก

2.             การเดินทาง

3.             สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ตู้ เตียง เครื่องทำน้ำอุ่น  แอร์

4.             ใกล้แหน่งชุมชน

5.             ระบบรักษาความปลอดภัย

รูป หอพักใกล้ ม.ราม 1 (หัวหมาก)

อย่าลืมพิจารณาเรื่องทางเข้าออกของ ม. ราม 1 ด้วยนะคะ

รูป หอพักใกล้ ม.ราม 2 (บางนา)

ประตูทางเข้า ม. ราม 2 (บางนา)

หอพัก ม. ราม 1 จะมีให้เลือกมากกว่า ม. ราม 2 ค่ะ การเรียนหลักๆ ม.ราม 1 จะเป็ฯวิชาคณะ ส่วน ม.ราม 2 อยู่แถวบางนา  ส่วนใหญ่จะเรียนวิชาพื้นนฐานเป็นหลักค่ะ เช่น ภาษาไทย อังกฤษ วิชาที่มีรหัสของปี 1 บางส่วน  ดั้งนั้นปีหนึ่งเรียนที่ ราม2 นะคะ1. รถบัสของมหาวิทยาลัย (บริการฟรีในวันที่มีการสอบ) ออกเดินทางประมาณ 08.00 (กรณีผู้โดยสารเต็มก็ออกก่อนกำหนด)

1. รถบัสของมหาวิทยาลัย (บริการฟรีในวันที่มีการสอบ) ออกเดินทางประมาณ 08.00 (กรณีผู้โดยสารเต็มก็ออกก่อนกำหนด)

2. รถเมล์สาย 207 และ 3-21 (ค่าโดยสารประมาณ 10 บาทตลอดสาย) ไปราม 2 ขึ้นรถได้ฝั่งตรงข้ามม.ราม 1ไปราม 1  ขึ้นรถฝั่งเดียวกับม.ราม 2 เที่ยวแรกประมาณ 06.00 น.  เที่ยวสุดท้ายประมาณ 20.00 น.

3. รถตู้สาธารณะ ขึ้นตรงบริเวณประตูคณะบริหารธุรกิจ (มีบริการเฉพาะช่วงสอบ) ค่าโดยสารประมาณ 30 – 40 บาท เที่ยวแรกประมาณ  07.30 น.

4. รถตู้สาธารณะ ขึ้นตรงบริเวณประตูอาคารสำนักพิมพ์แล้วไปลงที่ห้างซีค่อน เพื่อต่อรถตู้จากซีค่อนไปม.ราม 2 (ค่าโดยสารประมาณเที่ยวละ 15 – 20 บาท) มีบริการตลอดทุกวัน เที่ยวแรกประมาณ 07.00 น.